Trang chủ / Tin tức

Nhựa Epoxy là gì?

Resin hay còn gọi là nhựa epoxy là một loại nhựa tổng hợp có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Epoxy được tạo ra bằng cách trộn hai thành phần phù hợp với nhau. Khi nhựa lỏng được trộn với chất làm cứng thích hợp, một phản ứng hóa học sẽ diễn ra, thường kéo dài vài giờ.
Sau khi trộn các thành phần với nhau, không chỉ tỏa nhiệt mà vật liệu còn chuyển từ trạng thái lỏng sang trạng thái rắn. Để vật liệu đóng rắn hoàn hảo, tỷ lệ trộn giữa nhựa và chất làm cứng thường là 1:1 hoặc 2:1 hoặc 3:1
Các loại nhựa epoxy hoặc nhựa tổng hợp khác nhau có các đặc tính khác nhau và có thể được sử dụng cho nhiều ứng dụng khác nhau theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất. Có một số lượng lớn các loại nhựa khác nhau, khác nhau đáng kể về thời gian của quá trình đóng rắn, độ cứng và độ nhạy của bề mặt hoàn thiện. Các đặc tính khác để lựa chọn loại nhựa epoxy thích hợp có thể là các yếu tố như khả năng chịu nhiệt và độ dày lớp tối đa có thể áp dụng cho vật liệu.

Các đặc tính khác nhau của nhựa epoxy trong các biến thể sản phẩm khác nhau:

• Độ nhớt (khả năng chảy)
• Độ dày tối đa của lớp có thể được áp dụng cho mỗi lần đúc
• Thời gian của quá trình đóng rắn
• Tính chất bám dính trên bề mặt của các vật liệu khác nhau
• Mức độ cứng sau khi hoàn thành quá trình biến đổi

Độ dày của lớp

Có thể dễ dàng đúc các lớp dày hơn bằng nhựa epoxy có độ nhớt đặc biệt thấp, vì nhựa này không nóng lên nhiều trong quá trình đóng rắn. Nếu có bọt khí trong lớp nhựa epoxy vẫn còn lỏng, bạn có thể loại bỏ chúng bằng cách loại bỏ cẩn thận bằng máy sấy tóc hoặc đèn đốt Bunsen phù hợp.
Tuy nhiên, bạn không nên đổ nhựa dày hơn (ví dụ như nhựa ép) dày hơn khoảng một cm. Do có độ nhớt cao nên rất khó tạo bọt khí nổi lên và thoát ra khỏi nhựa.

Keo Epoxy Resin trong suốt

Keo epoxy trong suốt
Tin liên quan
Nhựa tổng hợp có độc hại không?
Nhựa lỏng và chất làm cứng chứa các chất tốt hơn hết là không nên bôi trực tiếp lên da. Tiếp xúc trực tiếp với da, cũng như với nhiều chất khác, có thể gây kích ứng da hoặc thậm chí phản ứng dị ứng.
Tính chất của nhựa Epoxy
Sản lượng sản xuất và bán nhựa tổng hợp đã tăng nhanh chóng trong những năm gần đây. Một trong những lý do cho sự gia tăng đáng kể này là ngày càng có nhiều người nhận thức được những đặc tính có một không hai của loại vật liệu phi thường này.
Keo con chó Dog X66
Thường gọi là keo con chó Thailand, là loại keo kết dính đa mục đích, có độ nhớt và đàn hồi cao, phù hợp với vật liệu xốp và nhẹ. Công thức liên kết linh họat làm cho Dog X-66 của Thái Lan có tính năng mau khô và kết dính rất bền trên mọi bề mặt vật liệu
Ứng dụng keo EPOXY AB
Keo kết dính tốt với tất cả các đối tượng được sử dụng như: Gỗ, kim loại, nhựa, bêtông.
Dễ sử dụng, không đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật của người sử dụng mà chỉ cần theo hướng dẫn của nhà cung cấp.
Công ty TNHH TM DV SX QUYẾT TRÍ
Số nhà 11, lô 3/4, khu 151A Nguyễn Đức Cảnh, P. Tương Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
MST: 0106785171
Tel: 0906.046677 - 0398.669.684
Email: quyetthangtri@gmail.com
Copyright © 2024 Quyet Trí
Follow us on FacebookFollow us on TwitterFollow us on LinkedinFollow us on YouTube
Đã thông báo với Bộ Công Thương